Cách phân biệt tỏi Lý Sơn với các loại tỏi khác - Đặc Sản Ngon

Cách phân biệt tỏi Lý Sơn với các loại tỏi khác

Tỏi ở huyện đảo Lý Sơn từ lâu đã nổi tiếng. Thương hiệu tỏi Lý Sơn đã nhận được giấy chứng nhận do Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học - Công nghệ cấp năm 2009. Tuy nhiên, dạo gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều loại tỏi giống với tỏi Lý Sơn như tỏi Ấn Độ, tỏi Phan Rang, Khánh Hòa, tỏi Ninh Thuận.... Vậy làm thế nào để nhận biết giữa tỏi Lý Sơn và các loại tỏi khác?

Cách phân biệt tỏi Lý Sơn
Tỏi Lý Sơn

Về hình thức bên ngoài các loại tỏi này trông khá giống tỏi Lý Sơn khiến cho người tiêu dùng không thể phân biệt được nếu không có kinh nghiệm. Thậm chí còn có nơi đem trộn các loại tỏi tương tự vào tỏi Lý Sơn rồi bán với giá cao kiếm lời, lừa dối người tiêu dùng. Xét về chất lượng thì tỏi Phan Thiết, Ninh Thuận, Khánh Hòa hay tỏi Ấn không phải là không tốt, tuy nhiên để so sánh với tỏi Lý Sơn, thương hiệu tỏi đã được người dân huyện đảo Lý Sơn gây dựng hàng trăm năm nay thì các loại tỏi đó vẫn không thể so sánh. Như tỏi Phan Thiết có hương vị không được thơm, có vị rất cay và mùi nồng rất mạnh so với tỏi Lý Sơn. Củ tỏi tuy kích thước bằng, nhưng tép tỏi to hơn tép của tỏi Lý Sơn. Còn tỏi khánh hòa, vẫn có hương vị tương đối giống như tỏi Lý Sơn nhưng khi ta ăn sống vào miệng thì hương vị tỏi Lý Sơn có vị ngọt và thơm mùi dễ chịu ít nồng hơn tỏi ở Khánh Hòa. 
Cách phân biệt tỏi Lý Sơn
Đất trồng tỏi Lý Sơn
Ngoài các loại tỏi đó thì trên thì trường còn có tỏi Hà Nội và Tỏi Trung Quốc nhưng các loại tỏi Hà Nội hay tỏi Trung Quốc thì rất dễ phân biệt so với tỏi Lý Sơn. Ví dụ tỏi Trung Quốc có màu hơi vàng, củ to, tép to và ít; hay tỏi Bắc thì có màu hơi đen, mùi nồng....Tỏi Lý Sơn kích thước khá khiêm tốn, nếu so với tỏi Trung Quốc hay tỏi các nơi khác thì chỉ bằng một nửa hay hai phần ba thôi, thế nhưng về hương vị thì lại rất đặc biệt so với các loại tỏi khác, bởi lẽ, tỏi Lý Sơn được trồng ở ngoài đảo, bốn bề là biển cả, nguồn nước là mạch nước ngầm dưới lòng đất, cát là những hạt được bào mòn từ rặng san hô biển, lòng đất là lớp đất đỏ bazan được hình thành do quá trình hoạt động của ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động cách đây hàng trăm năm. Rễ cây tỏi bám vào các loại nguyên liệu đặc biệt nói trên để nuôi củ của nó. Làm nên hương vị đặc biệt của tỏi Lý Sơn chính là nhờ vào loại đất đỏ và cát trắng.

Cách phân biệt nhất định tỏi Lý Sơn chính gốc
+ Tỏi Lý Sơn là loại tỏi có màu trắng, không bóng sáng, củ nhỏ, tép nhỏ.
+ Củ tỏi nhiều tép, thường từ 7-11 tép.
+ Tỏi Lý Sơn khi bóc ra không có lõi ở giữa.
+ Khi ăn sống vào miệng thì tỏi Lý Sơn có vị ngọt thanh, the và thơm mùi dễ chịu, ít cay nồng hơn so với các loại tỏi khác.

Chúc các bạn thành công khi chọn lựa sản phẩm như mong muốn. Sau là mong các bạn dung thử tỏi Lý Sơn xem hương vị thế nào nhé.
ĐẶC SẢN NGON 3 MIỀN

Chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm giá rẻ, cam kết chất lượng

╬ Tỏi Lý sơn ╬

╬ Hành tím Lý Sơn ╬

╬ Mật ong rừng nguyên chất ╬

╬ Hạt tiêu đen ╬

╬ Bột nghệ nguyên chất ╬

Đăng nhận xét