Tác dụng của mật ong rừng - Đặc Sản Ngon

Tác dụng của mật ong rừng

Từ xa xưa, mật ong đã được biết đến là một thứ chất lỏng lành, được kiểm chứng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và làm đẹp. Ở bài viết này chúng tối xin chia sẻ lại đầy đủ tác dụng của mật ong rừng, giúp mọi người hiểu thêm về thứ chất lỏng bổ ích này.

1/ Tác dụng của mật ong với sức khỏe

Tác dụng ngăn ngừa và trị ho: Nhiều nghiên cứu y học đã chứng minh rằng mật ong rừng có thể khiến cho sự nhiễm trùng tuyến hô hấp trên trở nên dễ chịu hơn và trị ho thậm chí còn hiệu quả hơn nhiều loại thuốc chứa dextromethorphan hoặc diphenylaminochloroarsine (DM). Một nghiên cứu được tiến hành với 105 trẻ em và ba mẹ của chúng được chia thành ba nhóm. Nhóm đầu tiên được cho uống mật ong, nhóm thứ hai thì dùng hàng tá các loại loại si-rô ho hương mật ong có chứa DM, còn nhóm thứ ba thì không uống gì cả. Kết quả là, nhóm uống mật ong đều thấy bệnh giảm đi đáng kể hơn nhiều so với nhóm uống si-rô ho, chúng không còn ho nhiều và kho chịu vào buổi tối nữa. Các nhà nghiên cứu đều xác nhận rằng mật ong có tác dụng trị ho và nhiễm trùng đường hô hấp trên cho trẻ em trên 12 tháng tuổi.
Mật ong rừng có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp da dẻ hồng hào, ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc: Dùng thường xuyên cho người lớn và trẻ em lớn hơn 1 tuổi rưỡi, pha 2 thìa mật ong với nước ấm không quá nóng, không quá lạnh), uống vào buổi sáng khi chưa ăn gì vào bụng. Tốt nhất khoảng 10 – 15 phút sau thì ăn sáng.
Người ta cũng thấy rằng mật ong đánh kèm với lòng đỏ trứng gà, ăn mỗi ngày một quả sẽ giúp da dẻ hồng hào, khoẻ mạnh.
Một tác dụng nữa của mật ong là khi trộn mật ong trộn bột tam thất ăn mỗi bữa một chén còn có tác dụng hồi phục sức lực sau khi ốm dậy.
Ngoài ra, mật ong rừng có tác dụng rất tốt với những người yếu tim, kích thích hoạt động của tim. Ngoài ra mật ong còn có nhiều cách sử dụng khác như được pha thêm vào trà để uổng buổi sáng, hoặc khi uống sẽ làm giảm nồng độ, dễ uống và chống say, dùng làm bánh thay đường… thậm chí làm thịt gà bằng nước mật ong cũng làm gà thơm và ngon hơn!
Tác dụng an thần, dễ ngủ: Buổi tối trước khi đi ngủ hoà 2 – 3 thìa mật ong vào một cốc sữa ấm, uống từ từ từng ngụm nhỏ sẽ giúp ngủ rất nhanh và sâu. Rất nhiều người dùng phương pháp này thay cho thuốc ngủ cho hiệu quả rất tốt mà hoàn toàn không bị tác dụng phụ.
Tác dụng chống cảm lạnh : Hãy sử dụng 2 – 3 thìa mật ong thêm vào một cốc nước chanh nóng sẽ có tác dụng tốt cho người bị cảm lạnh
Chữa tưa lưỡi trẻ em: Dùng gạc sạch thấm mật ong, quấn vào ngón tay, thoa đi thoa lại miệng lưỡi nhiều lần.
Tác dụng chữa ho: Nếu bị ho, hãy lấy một quả chanh tươi, khía kiểu múi khế ở lớp vỏ ngoài, sau đó cho một vài thìa cà phê mật ong, ngâm khoảng 1-2 giờ sau đó ngậm sẽ đỡ ho ngay.
Chống nhiễm trùng khi da bị trầy xước: Làm sạch vết thương rồi bôi mật ong lên, vết xước sẽ mau lành và không bị nhiễm trùng hay sưng tấy.
Chữa bệnh đau dạ dày: Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạ dày. Ăn liền trong 1-2 tháng sẽ cho kết quả tốt. Còn cái này là của nước ngoài, rất đơn giản: 1 thìa mật ong + nước chanh vắt + nước ấm, uống trước khi ăn chữa đau dạ dày.
Tác dụng trị viêm loét dạ dày tá tràng: Mật ong 100ml chưng cách thủy uống trước khi ăn, mỗi ngày 3 lần, dùng liên tục 2- 3 tuần. Hoặc mật ong 10g, cam thảo sống 10g, trần bì với nước lấy 200ml rồi hòa mật ong chia uống 2-3 lần trong ngày.
Khả năng kháng sinh và chống nhiễm khuẩn : Mật ong thường được dùng trong dân gian như một loại thuốc điều trị các vết thương nhẹ, vết bỏng, bệnh ngoài da. Ong dùng mật ong để nuôi các ấu trùng, do đó trong mật chứa các enzim kháng khuẩn để giúp bảo vệ ấu trùng.
Tác dụng với người cao huyết áp: Với người huyết áp cao, dùng một ngày hai lần: 1 thìa mật ong + nước ép gừng+ hồi xay nhỏ.
Trị thiếu máu: Mật ong 80g thìa uống 3 lần trong ngày.
Điều trị nhọt độc, ung thũng: Dùng mật ong trộn với hành cũ giã nát đắp lên tỗn thương.
Chữa trị ngộ độc ô đầu: Mật ong uống nhiều lần, mỗi lần 1- 4 thìa với nước ấm.
Trị viêm gan: Mật ong và sữa ong chúa lượng bằng nhau, uống mỗi ngày 20g, 20 ngày là 1 liệu trình, dùng liên tục 3 liệu trình.
Trị bỏng: Dùng mật ong bôi sẽ mua khỏi, mau lên da non
Trẻ mới sinh không bú: Mật ong 1 thìa, mở lợn 1 thìa, cam thảo tán bột 2 đồng cân, cùng đun lên rồi cho trẻ uống tư từ.

2/ Tác dụng của mật ong rừng với phụ nữ đang trong kỳ “đèn đỏ” :

Tác dụng giảm đau:
Một chuyên gia khoa sản của Mỹ đưa ra một phương án giúp giảm nhẹ cơn đau: Mỗi tối trước khi đi ngủ uống một cốc sữa nóng thêm vào một thìa mật ong, như thế sẽ giảm nhẹ thậm chí tiêu trừ hết cơn đau.


Mật ong là một loại dinh dưỡng tự nhiên, tính hòa, nhuận phổi nhuận tràng. Mật ong bao hàm vitamin, khoáng chất và thành phần đường ưu chất có thể thiêu đốt năng lượng trong cơ thể, đồng thời có thể “thanh lọc” cơ thể, làm cho cơ thể phục hồi lại chức năng bài tiết chất cũ mới mà trước đây bị mất đi, cải thiện chứng táo bón và cân bằng đương huyết.
Ngoài ra, trong sữa chứa nhiều kali và trong mật ong giàu ma-giê, có tác dụng làm cân bằng tâm trạng, giảm đau bụng kinh, phòng chống viêm nhiễm và giảm bớt lượng máu chảy ra.
Tác dụng giữ ấm :
Mật ong thuộc tính nóng, có thể tránh được sự kích thích của hàn lạnh khi bị mưa ướt. Khi có “đèn đỏ” không nên bơi lội hoặc ngồi ở nơi ẩm ướt, tối tăm lạnh lẽo hoặc nơi hút gió hay điều hòa và quạt. Chị em cũng không nên rửa chân hoặc tắm bằng nước lạnh,để tránh gây ra rối loạn kinh nguyệt.

3/ Tác dụng của mật ong trong công cuộc làm đẹp của chị em

Khả năng chống lão hóa : Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Các gốc tự do cũng là tác nhân gây ra các vấn đề về sắc đẹp, bệnh tật và ung thư.
Chất dưỡng ẩm tự nhiên : Các axit amin trong mật ong giúp da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt là đối với làn da bị lão hóa và da khô.
Khả năng tẩy tế bào chết: Mật ong chứa các axit alpha hydroxy (AHA), như axit malic hoặc axit glyconic, là thành phần trong nhiều loại sữa rửa mặt. Những axit này là rất an toàn cho da, có thể nới lỏng mối liên kết giữa các tế bào da chết, làm cho lớp da chết bong ra. Những axit này cũng tăng tính đàn hồi, cân bằng da nhờn, thúc đẩy sản xuất collagen, và giảm thiểu các nếp nhăn, giúp mang lại cho phụ nữ trung niên làn da tươi trẻ hơn.
Làm đẹp da: Mật ong là một phương thuốc rất tốt cho làn da của bạn, mật ong giúp làm sạch lỗ chân lông, giúp da mịn màng và sạch sẽ. Mật ong còn giữ ẩm cho da, ngăn ngừa các nếp nhăn, chống lão hóa sớm. Vì thế, bạn nên biết một vài cách làm mặt nạ chăm sóc da với mật ong rất hiệu quả.Mật ong với nghệ: Công thức mặt nạ này dùng để giúp cho làn da của bạn ngày càng sáng hơn. Bạn nên sử dụng thường xuyên để nhanh chóng có được làn da sáng. Một thìa cà phê bột nghệ trộn với một thìa cà phê mật ong, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen.
Video giới thiệu bí quyết làm đẹp từ mật ong:

Tác dụng giảm cân an toàn:
Mật ong có thể giúp giảm cân mà không khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi dù mật ong chứa đường, nhưng nó cũng đồng thời có cả vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, cần nhớ những quy tắc sau để dùng mật ong đúng cách:
Mật ong và nước ấm: Các chất béo thông thường nằm ở dạng mỡ tồn trữ khiến cơ thể to ra và cân nặng tăng lên. Mật ong được cho là có khả năng huy động được lượng mỡ tích trữ này. Khi mật ong chuyển hóa mỡ để cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày, bạn sẽ cảm thấy trọng lượng cơ thể giảm dần. Các chuyên gia khuyên nên uống một muỗng đầy mật ong pha với một lượng nước ấm tương ứng.
Mật ong và nước chanh: Mật ong còn có thể giúp giảm cân nếu được uống với nước chanh. Nhiều người chọn cách giảm cân này, bằng việc uống 1 ly nước chanh pha mật ong sau khi thức dậy.
Mật ong và quế: Lấy đầy một muỗng bột quế, một muỗng mật ong và 1 tách nước ấm, trộn đều với nhau và uống khi bụng đói. Nên uống hỗn hợp trên đều đặn.

Mua ngay: Mật ong rừng nguyên chất
ĐẶC SẢN NGON 3 MIỀN

Chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm giá rẻ, cam kết chất lượng

╬ Tỏi Lý sơn ╬

╬ Hành tím Lý Sơn ╬

╬ Mật ong rừng nguyên chất ╬

╬ Hạt tiêu đen ╬

╬ Bột nghệ nguyên chất ╬

Đăng nhận xét