Phương pháp nhận biết mật ong rừng nguyên chất - Đặc Sản Ngon

Phương pháp nhận biết mật ong rừng nguyên chất

Phương pháp nhận biết mật ong rừng nguyên chất
Phương pháp nhận biết mật ong rừng nguyên chất

Mật ong không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp, nhất là các chị em phụ nữ. Mật ong cũng là nguyên liệu được sử dụng trong nhiều món ăn, đặc biệt là các món ngọt và đồ uống.

Tuy nhiên, bạn khó có thể mua được loại mật ong nguyên chất trên thị trường. Người tiêu dùng không thể phân biệt giữa mật ong giả, không nguyên chất với mật ong thật vì chúng khá giống nhau về màu sắc và hình thức. Hôm nay, Miền Nắng Gió xin giới thiệu đến các bạn một vài bí quyết sau sẽ giúp bạn chọn mua được mật ong nguyên chất chất lượng.

Phương pháp hòa tan:

Lấy một chén nước rồi cho một muỗng mật ong vào. Mật ong có tạp chất sẽ hòa tan trong nước. Phần lớn các chất được cho thêm vào mật ong như si rô hoặc nước đường đều sẽ bị hòa tan. Mật ong nguyên chất sẽ kết dính lại với nhau và chìm xuống dưới đáy.

Phương pháp thử bằng lửa:

Lấy một cây nến có phần bấc (bằng cotton) nhúng vào lượng mật ong cần thử sao cho phần bấc của cây nến thấm đẫm mật ong. Dùng bật lửa đốt cháy phần bấc. Nếu bấc bị cháy, mật ong đã thử chính là mật ong nguyên chất. Ngược lại, nếu bấc không cháy tức là trong mật ong có nước. Nếu mật ong không thấm đều trên bấc, chúng vẫn có thể bị cháy, nhưng trong quá trình cháy, bấc sẽ phát ra những tiếng kêu tanh tách.

Phương pháp hấp thu:

Nhỏ một vài giọt mật ong cần thử lên trên giấy thấm và quan sát xem chúng có thấm vào giấy hay không. Nếu mật ong bị thấm, chúng là loại không tinh khiết. Trong trường hợp không có giấy thấm, bạn có thể nhỏ mật ong lên miếng vải trắng, sau đó giặt sạch miếng vải. Nếu như trên miếng vải không có vết ố vàng do mật ong để lại, thì đó là mật ong không nguyên chất.

Một số bí quyết đơn giản khác:

- Bạn hãy múc một ly nước trong rồi lấy chiếc đũa nhúng vào chai mật ong, cho nhỏ một giọt vào ly nước.Nếu giọt mật rơi ngay xuống đáy ly là thiệt.
- Bạn cũng có thể thử bằng cách khác: nhỏ một giọt lên tờ giấy trắng, rồi cầm nghiêng tờ giấy, nếu mật ong không chảy là thiệt. Mật ong chính hiệu sẽ thấm vào giấy rất chậm, còn loại giả thì chỉ vừa phết lên giấy là đã thấm ướt ngay.
- Bạn hãy dùng một que tre sạch khuấy đều lên. Nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì bạn sẽ thấy màu đùng đục hiện lên, còn mật chính hiệu thì không có hiện tượng ấy.
- Bạn hãy dùng chiếc đũa tre sạch khêu một ít mật ong rồi kéo thành sợi, sợi kéo dài thì sẽ đứt, nếu bị đứt mà nó co lại thành hình cục tròn thì đấy là loại hảo hạng. Loại này, khi sợi kéo lên mà chảy xuống thì sẽ xếp nếp hình chóp.
- Mật ong nguyên chất thì khuấy thấy rất mềm, thò ngón tay vào không thấy cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng nếm thì thấy tan rất nhanh.
Còn mật ong “chế biến ma” thì khi khuấy có cảm giác cưng cứng, đưa ngón tay vào day day thì thấy có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng nếm thấy tan rất khó.
- Mật ong nguyên chất thì khi nhấm có vị ngọt đậm, mùi thơm đậm, ngọt nhưng không ngấy. Còn mật ong giả thì độ ngọt và mùi thơm đều nhạt, có thể có mùi lạ, khi nuốt thấy có cảm giác vương vướng ở cổ.
Hi vọng một số chia sẻ trên sẻ giúp các bạn chọn lựa được một lọ mật ong nguyên chất như mong muốn.
ĐẶC SẢN NGON 3 MIỀN

Chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm giá rẻ, cam kết chất lượng

╬ Tỏi Lý sơn ╬

╬ Hành tím Lý Sơn ╬

╬ Mật ong rừng nguyên chất ╬

╬ Hạt tiêu đen ╬

╬ Bột nghệ nguyên chất ╬

Đăng nhận xét