8 loại thực phẩm ngăn chặn ung thư vú - Đặc Sản Ngon

8 loại thực phẩm ngăn chặn ung thư vú

Hiện nay, Ung thư vú là một bệnh hết sức phức tạp, loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước công nghiệp và Việt Nam có tỉ lệ phụ nữ bị Ung thư vú rất cao. Rất ít người biết rằng có tới 90% các trường hợp mắc bệnh này là do lối sống. Do đó, để có thể ngăn chặn ung thư vú hiệu quả, chúng ta cần biết cách lựa chọn thực phẩm, có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là 8 thực phẩm hàng đầu giúp bạn ngăn chặn ung thư vú.

Trà - đặc biệt là trà xanh - chứa chất chống oxy hóa polyphenol có nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là kháng ung thư vú. Khảo sát của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ trên 181 phụ nữ Mỹ gốc Nhật Bản cho thấy nguy cơ bị ung thư vú giảm đáng kể ở những người dùng hơn một tách trà mỗi ngày.

Nấm: Theo một khảo sát trên hơn 2.000 phụ nữ Trung Quốc được công bố trên tờ International Journal of Cancer, các nhà khoa học nhận thấy những người dùng trung bình 10 g các loại nấm thông thường mỗi ngày ít có nguy cơ bị ung thư vú hơn khoảng 2/3 so với những người không dùng nấm. Nhóm người thường ăn nấm tươi kết hợp với dùng trà xanh hằng ngày thì nguy cơ nói trên càng thấp hơn nữa.

Cà chua: Nhiều nghiên cứu khoa học cho biết cà chua có chứa lycopene - chất chống oxy hóa cực mạnh có tác dụng giúp ngăn ngừa sự phát triển ung thư vú cũng như ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư khác phát triển trong các cơ quan như phổi hoặc nội mạc tử cung.
Tỏi giúp ngăn ngừa ung thư vú theo những cách khác nhau. Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi có thể giúp tăng tốc độ sửa chữa DNA cũng như giúp tiêu diệt các tế bào ung thư gây ra bệnh ung thư vú cũng như dạ dày, đại tràng, miệng và các hình thức khác của bệnh ung thư.
Cá hồi: Do chứa axit béo omega-3 và các thành phần dinh dưỡng khác, tiêu thụ cá hồi có thể giúp làm chậm sự tăng trưởng của khối u ung thư. Ngoài ra, ăn cá hồi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch do nó chứa phức hợp vitamin nhóm B và D. Các yếu tố này giúp điều hòa sự phát triển các tế bào và ngăn chặn sự khởi phát hoặc tiến triển của bệnh ung thư. Cá hồi còn là nguồn protein nạc vô cùng tuyệt vời.

Sữa: Nhiều phụ nữ lo ngại rằng tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm sữa sẽ làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đăng trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy các sản phẩm sữa ít chất béo như sữa tách kem, phô mai và sữa chua có thể bảo vệ phụ nữ khỏi căn bệnh này.
Một cuộc khảo sát khác cũng cho thấy uống gần một lít sữa ít chất béo mỗi ngày làm giảm nguy cơ ung thư vú xuống 20 - 30%. Các sản phẩm từ sữa là nguồn dinh dưỡng chứa dồi dào chất béo axit linoleic, có thể cản trở sự phát triển và lây lan các tế bào ung thư.

Bột nghệ được biết đến có chứa chất gọi là curcumin có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư như ung thư da, phổi, vú và ung thư đường tiêu hóa. Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra curcumin trong củ nghệ ngăn chặn sự lây lan của ung thư vú đến các khu vực khác đồng thời còn có thể giúp sửa chữa những DNA bị hỏng do bức xạ. 
  
Rượu: Rượu giúp chống lại ung thư vú. Thậm chí uống ở mức vừa phải cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Theo các chuyên gia, rượu thúc đẩy ung thư bằng cách làm tăng nồng độ các kích thích tố gây ung thư, khiến các mô vú dễ bị thiệt hại. Phụ nữ uống khoảng 250 ml rượu mỗi ngày có khả năng tăng nguy cơ ung thư vú lên 25%. Nhiều bằng chứng khoa học cũng cho thấy, rượu chứa nhiều calo, dễ gây tăng cân và được liên kết chặt chẽ với nguy cơ ung thư vú.

Một số nghiên cứu ở Úc phát hiện ra rằng, phụ nữ có thể được bảo vệ tránh khỏi nguy cơ ung thư vú bằng cách tăng cường 400-600 microgram axit folic mỗi ngày.
ĐẶC SẢN NGON 3 MIỀN

Chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm giá rẻ, cam kết chất lượng

╬ Tỏi Lý sơn ╬

╬ Hành tím Lý Sơn ╬

╬ Mật ong rừng nguyên chất ╬

╬ Hạt tiêu đen ╬

╬ Bột nghệ nguyên chất ╬

Đăng nhận xét